Cách tiết kiệm chi phí khi sách giáo khoa tại mỹ quá đắt đỏ.

Sách giáo khoa chất lượng tốt ở Mỹ thường tiêu tốn một khoản tiền không hề nhỏ, thường sẽ dao động từ 900 tới 1400, tùy theo từng ngành học. Đối với đa số các sinh viên quốc tế du học bằng hỗ trợ tài chính hoặc học bổng, thì đây là một con số khá đau đầu. Nhưng đừng lo, vẫn có rất nhiều cách để sinh viên tiếp thu kiến thức đầy đủ, bài bản mà vẫn tôn trọng được quyền sở hữu trí tuệ lẫn bản quyền với giá cả phải chăng phù hợp với thu nhập của gia đình. Cùng đọc bài viết dưới đây của HOLA Academy để biết rõ hơn nhé!

Đối với sinh viên năm nhất 

Khi đi du học, bên cạnh học phí, chi phí ăn ở, đi lại, các bạn còn rất nhiều khoản phụ phí khác phải lo, trong đó chi phí dành cho các loại sách vở, giáo trình có lẽ là khoản phí lớn nhất. Đối với sinh viên năm nhất chưa từng phải lo đến những thứ này, đây có thể là một thử thách với các bạn. Tuy nhiên, có một vài cách sẽ giúp bạn chi tiêu hợp lý cho kỳ học mùa thu sắp tới. 

Thật tiếc là chi phí cho việc học đại học không chỉ dừng lại ở các khoản học phí. Ngoài việc đóng học phí, hầu hết sinh viên phải lo cả chi phí cho các loại tài liệu phục vụ học tập như giáo trình hay các tài liệu đọc bắt buộc. Theo tổ chức College Board, chi phí trung bình cho các loại giáo trình ở trường đại học năm 2017 – 2018 là 80, cao hơn gần 30 so với những tài liệu tương tự được bán cho sinh viên vào năm học 2011 – 2012. Nhiều bạn chọn cách không mua giáo trình, nhưng một khảo sát năm 2017 bởi trang VitalSource chỉ ra rằng 50% số sinh viên chọn cách này sẽ có điểm số thấp hơn những viên khác. 

Có nhiều cách để tiết kiệm chi phí mua sách. Tùy thuộc vào ngân quỹ của bạn, trường bạn theo học, sẽ có nhiều cách khác nhau bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu học tập và nhu cầu của bản thân. 

So sánh giá cả trước khi mua đồ trong trường đại học 

Hiệu sách trong các trường đại học có lẽ là nơi mua đồ thuận tiện nhất nhưng lại thường không phải là nơi tiết kiệm nhất. Những hãng bán lẻ lớn như Amazone thường đưa ra mức giá ưu đãi hơn đối với sách mới, vì thế, hãy cân nhắc so sánh giá trước khi mua. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự gặp khó khăn khi tìm kiếm một cuốn sách cụ thể hay cần thứ gì đó ngay lập tức thì tốt nhất là nên mua luôn tại hiệu sách của trường. 

Mua sách cũ

Nếu bạn muốn sở hữu cuốn sách mà không ngại một chút sờn rách hay quăn góc thì mua lại sách đã qua sử dụng sẽ giúp tiết kiệm kha khá chi phí. Có nhiều hãng bán lẻ cung cấp sách cũ, nhưng nếu bạn muốn cân nhắc các mức giá khác nhau thì nên tìm các trang web so sánh giá cả như Bigwords (trang web sẽ cung cấp cho bạn cả giá bán và giá bìa của cuốn sách) để lựa chọn trước khi mua. Giá cả chắc chắn là tiêu chí được nhiều sinh viên đặt lên hàng đầu, nhưng bạn cũng cần phải tìm hiểu kỹ chất lượng của cuốn sách, bởi bạn sẽ cần một cuốn sách hoàn thiện và có thể sử dụng được để xứng đáng với nỗ lực học tập trong nhiều tháng liền của mình.

Cân nhắc việc đi thuê thay vì mua sách 

Thực tế mà nói thì bạn sẽ không đọc cuốn sách Sinh học sau khi học xong môn này. Vì thế, thuê sách sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí, dù cũng giống như mua sách cũ, sách đi thuê có thể sẽ bị một chút sờn rách. Một số trường đã bắt đầu cho thuê sách trực tiếp và thậm chí mua sách cho sinh viên thuê nếu họ không có sẵn trong kho. Các bạn cũng có thể thuê sách trên các trang cho thuê trực tuyến như Chegg, ValoreBooks và Textbooks.Com. Nếu bạn muốn thuê sách điện tử thì có thể tham khảo dịch vụ của VitalSources Inclusive Access – dịch vụ hứa hẹn cung cấp cho sinh viên tất cả những tài liệu cần thiết cho chương trình học ngay ngày đầu tiên của khóa học. 

Dùng chung với bạn bè 

Một số môn có thể sẽ cần đến vài cuốn giáo trình, mỗi cuốn lại thường chỉ được dùng cho một vài phần nhỏ trong chương trình học của cả kỳ. Nếu bạn gặp trường hợp này và muốn cắt giảm chi phí thì không nên mua hay thuê sách. Hãy đề nghị một người bạn cùng lớp chia sẻ chi phí mua sách để hai bạn cùng dùng chung, đặc biệt là khi giá sách quá đắt. Việc này còn có thể giúp bạn tìm được một người bạn đồng hành trong môn học đó nữa.

Bài viết khác

Đăng ký ngay để được
tư vấn hoàn toàn miễn phí