10 KÊNH YOUTUBE GIÚP BẠN HỌC IELTS DỄ DÀNG

Bên cạnh thời gian tập trung luyện đề đầy căng thẳng, bạn cũng có thể có những giờ học thư giãn mà vẫn hiệu quả thông qua các kênh khác nhau trên Youtube. Như vậy, bạn có thể học IELTS mọi lúc mọi nơi và sở hữu một kho kiến thức phong phú, miễn phí. Sau đây, HOLA sẽ giới thiệu cho các bạn 10 kênh Youtube cực kỳ hữu ý giúp bạn học IELTS hứng khởi hơn.

1. EngVid

Kênh Youtube này được thành lập năm 2009. Đây không chỉ là kênh dành cho việc học IELTS mà còn là một trong những kênh hàng đầu về Tiếng Anh nữa. Kênh rất nổi tiếng với khoảng 1000 bài học được chia sẻ bởi 11 giảng viên. Nội dung của kênh rất đa dạng từ kiến thức căn bản đến IELTS, TOEFL, Tiếng Anh trong kinh doanh… Bạn có thể theo dõi kênh riêng của từng giáo viên mà bạn ưa thích, tự nâng cao khả năng về từ vựng, ngữ pháp, phát âm, nghe nói…

2. IELTS Simon

ielts SImon

Nếu đã và đang tìm hiểu về bài thi IELTS, nhiều bạn chắc hẳn sẽ không còn xa lạ gì với thầy Simon. Thầy là 1 cựu giám khảo chấm thi IELTS với nhiều kinh nghiệm nên kênh Youtube của thầy sẽ mang đến cho bạn nhiều bài học bổ ích. Những gì giám khảo mong đợi ở bài thi của bạn, các mẫu câu và cách dùng từ sao để ăn điểm, cách xử lý từng dạng bài Writing,.. Tất cả đều được thầy chia sẻ trên kênh Youtube của mình. Đây là sẽ là 1 kênh vô cùng hữu ích với các bạn đang muốn nâng band điểm Writing của mình đấy!

3. IELTS Official

Có lẽ không cần phải nói nhiều, đây là kênh Youtube chính thức của kỳ thi IELTS. Các thông tin chính thức, chính xác nhất sẽ có ở kênh này. Các bạn mới bắt đầu tìm hiểu, ôn thi IELTS nên ghé thăm kênh Youtube này.

4. IELTS Ryan

Người sáng lập kênh Youtube này, Ryan, đã từng chia sẻ:”Không dừng lại ở 7. Cho đi và nhận lại bạn sẽ được 9″. Vì vậy, Ryan đã đưa lên kênh của mình một số lượng lớn các clip chia sẻ rất nhiều về kỳ thi IELTS bao gồm kiến thức, kinh nghiệm, tips…giúp bạn có thể nâng cao trình độ. Các clip rất bổ ích nên kênh có lượng xem và theo dõi lớn. Nếu muốn đạt điểm cao IELTS thì đây là một địa chỉ bạn không nên bỏ qua. Đặc biệt, nếu muốn tối đa điểm Viết, bạn nên ghé thăm kênh IELTS Ryan thường xuyên.  

5. IELTS Speaking Tips

Trên kênh này, bạn có thể tìm được các tips hết sức hữu ích dành riêng cho bài thi Nói của kì thi IELTS. Các mẹo về từ vựng, ngữ pháp, các chiến lược hiệu quả hay các lời khuyên giúp cải thiện sự trôi chảy trong bài nói, tất cả đều rất thú vị và không thể bỏ qua nếu bạn quyết tâm nâng cao khả năng nói của mình.

6.  BBC Learning English

bbc learning english

Chắc hẳn với những người học IELTS, đặc biệt là những bạn muốn luyện giọng Anh – Anh chuẩn thì kênh Youtube này đã khá quen thuộc. Gần đây kênh này mới bổ sung một danh sách phát theo chủ đề học Tiếng Anh qua phim ảnh và nhận được những phản hồi rất tích cực từ người theo dõi bởi nội dung thú vị và tính ứng dụng cao. Trên thực tế, cũng đã có rất nhiều bài thi nghe của IELTS đều được lấy từ nguồn này. Chỉ cần bạn chăm chỉ luyện nghe ít nhất 2 tiếng mỗi ngày, sau một tuần bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt. Ngoài ra, các bạn sẽ nhận được rất nhiều tips học tiếng Anh tại nhà đơn giản và dễ dàng.

7. Anglo-Link

anglo link

Sau 4 năm gia nhập cộng đồng Youtube, kênh Youtube này đã thu hút được lượng người theo dõi và lượt xem khổng lồ nhờ những video ngắn với nội dung rất dễ hiểu. Khác với những kênh Youtube ở trên, tài khoản này tổng hợp những video chỉ ra những lỗi sai thường gặp phải trong các bài thi IELTS cũng như những tips hay ho để chuẩn bị cho kỳ thi, đặc biệt là những kỹ năng giúp làm bài thi phần nghe và nói tốt hơn.

8. TED Talks

ted talks

TED Talks chia sẻ các ý tưởng tuyệt vời từ những diễn giả hàng đầu trên thế giới với các thông tin chính thống và đáng tin cậy. Các video trên kênh này có độ dài khoảng 18 phút, bao trùm nhiều chủ đề như công nghệ, đời sống, khoa học, sáng tạo, môi trường, văn hóa, xã hội…., lý tưởng cho tất cả những người có nhu cầu luyện nghe tiếng Anh để thi IELTS.

9. Real English

Real English là một trong những trang luyện nghe tốt nhất dành cho beginners với rất nhiều bài học theo các chủ đề khác nhau. Mỗi bài học bao gồm 2 video: có sub và không sub kèm theo bài tập để luyện thêm. Các video tái hiện các hoàn cảnh giao tiếp hằng ngày nên bạn sẽ cảm thấy gần gũi hơn và hiệu quả để ôn tập.

10. Business English Pod

business english pod

Đây là một kênh luyện nghe chuyên về các chủ đề trong business như kinh tế, tài chính, Marketing, quản lý… Tốc độ đọc của trang này khá chậm, khoảng Pre-intermediate trở lên sẽ phù hợp. Tuy nhiên, từ vựng và chủ đề bài nói liên quan đến chuyên ngành nên đôi khi sẽ còn lạ lẫm với người nghe.

Trên đây là 10 kênh Youtube giúp bạn nâng cao các kỹ năng IELTS. HOLA hi vọng bạn có thể tận dụng nguồn học liệu miễn phí này và có khoảng thời gian ôn luyện thật thoải mái. Chúc các bạn thành công!

Bài viết khác

Đăng ký ngay để được
tư vấn hoàn toàn miễn phí