4 cuốn sách học SAT cho người mới bắt đầu

Giai đoạn mới bắt đầu học SAT là giai đoạn nền tảng và chủ yếu để các bạn học sinh làm quen với dạng đề, dạng bài cũng như các dạng câu hỏi. Các bạn học sinh nên bắt đầu với việc học từ mới bởi khi có 1 vốn từ vững chắc sẽ giúp các bạn học tập và tiếp thu dễ dàng hơn. Sau khi đã có vốn từ mới kha khá, các bạn dần sẽ làm những bài đọc căn bản nhất của SAT cũng như học cách trả lời từng câu hỏi trong bài. Đối với Toán, những cuốn sách kết hợp cả lý thuyết và bài tập sẽ hữu dụng hơn cả. Sau đây là 1 số các quyển sách mà HOLA khuyên dùng trong giai đoạn mới bắt đầu ôn.

1. SAT Vocabulary: A New Approach

SAT Vocabulary: A New Approach sẽ giúp bạn tăng điểm SAT bằng cách cải thiện vốn từ vựng của bạn. Cuốn sách cung cấp số lượng từ mới đồ sộ cũng như những cách dùng trong từng văn cảnh, những ý nghĩa thứ hai và thứ 3. Việc lựa chọn từ vựng và phong cách truyền đạt được thiết kế cẩn thận để phù hợp với nhu cầu của học sinh.

SAT Vocabulary: A New Approach

2. The Critical Reader: The Complete Guide to SAT Reading

The Critical Reader: The Complete Guide to SAT Reading

Cung cấp chiến thuật cũng như bài thực hành cho người đọc ở bất kỳ trình độ nào, đây là một trong những cuốn sách thực sự bổ ích trong phần SAT reading. Nhiều phương pháp được nói đến trong cuốn sách xen kẽ hoàn hảo với nhau sẽ cho thấy sự hiệu quả khi áp dụng vào bài thi. Trong cuốn sách này, mỗi phần nhỏ của các bài đọc SAT, câu hỏi, và các phương án trả lời sẽ được phân tích chi tiết. Nếu muốn điểm SAT đọc của mình không lặp đi lặp lại mà không thể kéo lên, đây là một vũ khí bí mật hoàn hảo.

3. The Ultimate Guide to SAT Grammar 

The Ultimate Guide to SAT Grammar

The Ultimate Guide to SAT Grammar là cuốn sách hướng dẫn toàn diện và dễ tiếp thu về những quy tắc ngữ pháp trong bài thi SAT. Mỗi dạng câu hỏi về ngữ pháp có thể có đều được phân loại rõ ràng và giải thích những hướng tiếp cận đơn giản nhất. Những quy tắc ngữ pháp quan trọng và dễ nhận thấy nhất đến những quy tắc ngữ pháp hiếm và dị nhất trong bài thi SAT được tác giả đưa vào sách.

4. Barron’s Math Workbook for the NEW SAT (Barron’s Sat Math Workbook):

Barron's Math Workbook for the NEW SAT

Barron’s là một nhà xuất bản cực kì uy tín trong lĩnh vực tài liệu luyện thi chuẩn hoá, đặc biệt là SAT. Sách có rất rất nhiều dạng bài toán, được chia thành lí thuyết và bài tập kĩ càng. Đáp án cũng được giải thích rất tỉ mỉ, không chỉ tại sao đây là đáp án đúng mà có cả phân biệt đáp án sai. Đồng thời sách cung cấp rất nhiều các đề luyện tập phù hợp cho những bạn đang làm quen với Toán SAT. HOLA tin rằng sau khi lĩnh hội ⅔ số kiến thức từ quyển sách này, bạn đã sẵn sàng cho việc học luyện SAT chuyên sâu hơn rồi đấy.

Trên đây là 4 cuốn sách dành cho những bạn mới bắt đầu học SAT. Mức độ khó của những cuốn này không quá cao và hướng dẫn khá tỉ mỉ nên sẽ phù hợp cả với những bạn chưa biết gì về SAT và đã bắt đầu ôn luyện SAT 1-2 tháng. Kết thúc việc ôn luyện những cuốn sách Beginner này, các bạn có thể chuyển sang những cuốn sách ôn luyện cho trình độ Intermediate và Advanced. 

Bài viết khác

Đăng ký ngay để được
tư vấn hoàn toàn miễn phí