5 sai lầm bạn nhất định không được mắc phải khi ôn thi SAT

Có phải bạn đang chuẩn bị cho kỳ thi SAT? Thực tế cho thấy rằng nếu không có chiến lược ôn thi SAT hiệu quả thì bạn dễ mắc phải những sai lầm đáng tiếc.  Thời gian là vàng là bạc, nhất là đối với quá trình ngắn ngủi như cấp 3 và SAT. Vì vậy hãy tối ưu hóa tất cả mọi phương diện khi có thể để giành lấy cho mình một kết quả tốt. Đây là 5 sai lầm bạn nhất định không được mắc phải khi ôn thi SAT, đừng bỏ qua kẻo bạn sẽ phải hối hận đó. 

#1 Chỉ học từ vựng

Kỳ thi SAT kiểm tra năng lực sử dụng từ vựng của bạn khá nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn có thể nói được nghĩa của một từ mới không đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng thuần thục nó hay nhận biết chức năng của một câu trong một đoạn văn hay chức năng của một đoạn văn cụ thể trong một cuộc tranh luận, hoặc tông giọng trong đoạn văn được tác giả sử dụng là gì.

#2 Không luyện tập với các bài thi thử

học và thi sat

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết được rằng có rất nhiều bạn học sinh tham gia kỳ thi SAT mà chưa từng làm một bài thi thử nào. Có thể họ đã từng làm bài PSAT – và chỉ có vậy. Cũng giống như bất kỳ một kỹ năng nào, việc thi SAT cũng đòi hỏi bạn thực hành nhiều để trở nên thành thục. Không những bạn sẽ quản lý thời gian tốt hơn và tạo ra sự điều chỉnh thích hợp, bạn còn có thể thể hiện khả năng của bạn thân một cách thoải mái dù đang gặp áp lực.

#3 Không coi trọng cải thiện ngữ pháp

Nên lựa chọn trạng từ nào? Làm sao để dùng dấu câu đúng cách? Phần thi viết sẽ không hỏi rõ ràng những câu hỏi như vậy nhưng nó đòi đòi bạn chứng minh được khả năng sử các quy ước ngữ pháp tiếng Anh chuẩn. Với nhiều người không làm tốt phần ngữ pháp, họ đã bỏ lỡ cơ hội ghi điểm cho bản thân rồi.

#4 Không biết các khái niệm và công thức toán học cơ bản

Nó có sẵn trong bảng các công thức toán học rồi mà. Nhưng nếu không thể phát hiện ra một tam giác vuông cân, làm sao bạn có thể nghĩ ra công thức tính độ dài cạnh của nó? Bạn có thể làm tốt phần đại số nhưng lại bối rối với các quy tắc số mũ, do đó bạn không thể tìm ra câu trả lời trong số những đáp án có sẵn. Tìm hiểu xem mình còn chưa chắc chắn ở phần nào và bổ sung kiến thức càng nhanh càng tốt.

Như bài viết trước đó của HOLA đề cập, mặc dù bạn không giỏi Toán những vẫn có thể đạt điểm SAT Math cao. Tuy nhiên, điều tối thiểu để bạn chinh phục được phần thi này là cần nắm được công thức cơ bản. Các câu hỏi sẽ đi từ dễ đến khó và cần nền tảng từ những kiến thức căn bản. Vì vậy, dù bạn có căn bản thấp hay bạn học nâng cao thì đều phải lấy kiến thức làm nền tảng. Đây là sai lầm khiến nhiều bạn mất điểm ở những câu hỏi dễ trong phần thi SAT Math. 

#5 Phụ thuộc vào máy tính cầm tay

Điều này chỉ khiến bạn tệ hơn thôi. Nếu tôi có thể nhận $1 cho mỗi lần có học sinh dùng máy tính khi chúng không thực sự cần thì thử tưởng tượng xem tôi có thể làm gì với số tiền khổng lồ ấy. Chỉ dùng máy tính khi bạn biết chắc chắn mình đang định làm gì: Dùng để tính với những con số lớn, kiểm tra lại xem phương trình đúng không. Đổi từ phân số sang dạng thập phân. Nếu dùng máy tính phần lớn thời gian làm bài thì tin tôi đi, bạn đang lãng phí thời gian khá nhiều đấy. Đừng ngạc nhiên nếu những học sinh xuất sắc có thể đạt điểm tốt hơn bạn chỉ với một cây bút chì.

Hầu hết các bạn học sinh dễ mất điểm khi làm bài thi SAT là bởi sự chủ quan và bỏ qua những điều nhỏ nhặt, căn bản. Để có thể thể hiện tốt ở kỳ thi SAT sắp tới, hãy học cách khắc phục từ những sai lầm khi ôn thi SAT của mình và đạt điểm SAT hoàn hảo nhé. 

Bài viết khác

Đăng ký ngay để được
tư vấn hoàn toàn miễn phí