BATES COLLEGE (#22 LAC)

Được thành lập vào năm 1855 bởi những người ủng hộ, Đại học Bates tự hào với những di sản của mình và là nơi phát triển phù hợp cho những người tìm kiếm định hướng, sự tự do và công bằng. Lịch học 4-4-1 mang đến nhiều cơ hội cho học sinh đi nước ngoài, cho dù vào tháng cuối cùng của năm. Trường có diện tích nhỏ đồng nghĩa với việc tương tác giữa giảng viên và sinh viên sẽ nhiều hơn, tình bạn giữa sinh viên cũng dễ dàng được tạo dựng.

Bates chú trọng một nền giáo dục rộng mở bao gồm nhân văn, khoa học, toán, khoa học xã hội, nghệ thuật. Dù không yêu cầu khóa học trọng tâm nào, sinh viên được khuyên nên chọn 1 chuyên ngành và 2 đề tài tập trung, mỗi nội dung bao gồm 4 khóa học liên quan dựa trên nền tảng lý thuyết trung tâm. Các nhóm môn này có thể nằm trong một khối ngành hoặc một chương trình, hay tập trung vào một chủ đề hay lĩnh vực được thiết kế bởi khoa với các tiêu chí khác nhau. “Một điều đặc biệt của Bates chính là gần như tất cả sinh viên năm cuối đều viết khóa luận,” theo lời một sinh viên ngành hóa học. “Một số sinh viên mất 1 học kì để hoàn thành, số khác mất 1 năm, dựa vào khối ngành và nguyện vọng của sinh viên”. Thư viện Ladd thường rất đông sinh viên và 97% trong số đó viết khóa luận hay đang nghiên cứu 1 đề tài, thực hiện đồ án. Thư viện chứa tới 600,000 đầu sách, với phòng học mở qua đêm, phòng máy tính và phòng nhạc cụ.

Bates là một trong những trường tiên phong trong việc không yêu cầu bài test chuẩn hóa. “Môi trường học của Bates rất nghiêm túc”- một sinh viên nói. “Tiêu chuẩn học thuật cho một ngôi trường như Bates rất cao, và sinh viên buộc phải duy trì tiêu chuẩn đó trên mọi khía cạnh và tiêu chí dù là nhỏ nhất”. Đa số các chuyên ngành bao gồm Kinh tế, tâm lý học, chính trị, lịch sử, nghiên cứu môi trường, và đây là những ngành nổi bật nhất của Bates. Khoa âm nhạc và nghệ thuật có Olin Arts Center bao gồm tổ hợp sân khấu biểu diễn, triển lãm, phòng thu, phòng tập. Chương trình liên ngành tại Bates bao gồm nghiên cứu văn hóa Mỹ, Thần kinh học, Khoa học về giới tính. Giáo sư giảng dạy tất cả các khóa học, bao gồm học phần tại phòng lab và thảo luận, 67% lớp học có ít hơn 20 học sinh. “ Giáo sư luôn cố gắng gần gũi và nỗ lực tìm hiểu sinh viên theo khía cạnh cá nhân” – một sinh viên năm cuối nói.

Sinh viên của Bates có thể du học tại 80 nước như Trung Quốc, Nga, Croatia, Chile, Áo và hơn 2/3 số sinh viên đã tận dụng điều này. Trường cũng tham gia vào học kì Washington của American University và Chương trình nghiên cứu hải dương học Mỹ tại cảng Mystic – 2 cơ hội lý tưởng cho sinh viên muốn trải nghiệm thực tế. Lịch 4-4-1 cho Bates cho phép sinh viên có kì học ngắn 5 tuần vào cuối năm học, và sinh viên có thể dành kỳ học này để tập trung vào môn học ưa thích và không cần tới trường.

10% số sinh viên của Bates đến từ Maine, 7% đến từ nước ngoài và rất nhiều sinh viên đến từ bang Massachusetts, Connecticut, New York. “Sinh viên tại Bates rất thông minh, khôn khéo, sẵn sàng thử thách bản thân” một sinh viên nói. Tại Bates, số sinh viên người Mỹ gốc Phi, 8% sinh viên Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, người Mỹ gốc Á chiếm 4%. Về mặt kinh tế xã hội, 10% sinh viên được nhận học bổng Pell. Không có học bổng thể thao hay học bổng học tập dù cho trường đảm bảo đáp ứng được các nhu cầu của sinh viên.

Nhìn chung hầu như tất cả sinh viên của Bates sống ngay tại khu học xá, vì nhà ở đảm bảo cho 4 năm học, phòng đơn, phòng đôi, phòng ba, phòng bốn người hay phòng suites đều có sẵn. “ Nhà ở tại đây rất tốt”. Sinh viên cũng nói rằng đồ ăn tại sảnh ăn khá ngon. “Chúng em có khu đồ chay, quầy pasta, pizza, đồ nướng, đồ Châu Âu, các món soup, salad và bánh kẹp, cũng như quầy bánh với món bánh mì vòng và bánh mì nướng. Chúng em cũng có 60 loại ngũ cốc trong khu ăn uống. Vì khuôn viên trường nhỏ nên sinh viên dễ dàng tiếp cận với nhân viên khi gặp vấn đề.”

Những sự kiện cuối tuần đều diễn ra trong trường do không có nhiều nơi giải trí ở Lewiston. Những buổi tiệc, hài kịch, chiếu phim, ban nhạc,…luôn có sẵn cho mọi người. The Chase Hall Committee được điều hành bởi sinh viên tổ chức rất nhiều sự kiện, trong đó có gala hàng năm. Những học sinh có xe hơi riêng có thể dễ dàng đi tới những cửa hàng outlet tại Freeport và Kittery, Maine.

Nếu như bạn thích không khí lạnh, sự yên tĩnh và bầu trời đêm đầy sao, Bates chính là sự lựa chọn tốt. Đội ngũ giảng viên tận tình, số sinh viên không quá đông và tập trung vào giáo dục khai phóng, sinh viên luôn yêu thích ngôi trường này. Một sinh viên năm 2 chia sẻ: “Tôi đến đây vì con người. Mọi người ở đây luôn là bạn của bạn cho tới tận ngày học cuối cùng tại Bates”.

Nguồn: U.S. News, Fiske Guide

Đăng ký ngay để được
tư vấn hoàn toàn miễn phí