BENNINGTON COLLEGE (#76 LAC)

Bennington là trường đại học mà những kiến trúc sư là các giáo viên, những nhà sinh vật học là những nghệ sĩ điêu khắc, và những nhà xã hội học có thể làm việc ở phố Wall hoặc trở thành người thiết kế đồ hoạ. Sự chú trọng của Bennington vào định hướng bản thân, thực tập và phát triển mối quan hệ thân thiết giữa giáo sư và học sinh khiến trường nổi bật trong số những đại học khai phóng với quy mô nhỏ. Viện Khoa học Dickinson (Dickinson Science Building) cung cấp những thiết bị kĩ thuật tiên tiến cho các sinh viên ngành hoá, sinh, môi trường, và di truyền. Trung tâm sinh viên rộng 1300 m2 cung cấp đầy đủ quầy ăn vặt, cửa hàng tạp hoá và không gian đa năng.

Tại Bennington, sinh viên được tự thiết kế chuyên ngành của mình, dựa trên những yêu cầu tốt nghiệp chung bao gồm 7 tuần thực tập trong ngành vào tháng một và tháng hai tại địa điểm tự chọn. Sinh viên sẽ nhận được đánh giá từ giáo viên thay cho điểm số (vẫn có thể lựa chọn được nhận điểm cùng với đánh giá). Học sinh ứng tuyển vào Bennington có thể chọn nộp một “hồ sơ ứng tuyển đa chiều” cho phép mọi loại tài liệu, ở bất cứ dạng nào, để thể hiện rõ nhất lý do mình hợp với trường. Lựa chọn này không yêu cầu nộp bảng điểm (dù nộp có thể sẽ nâng cao khả năng đỗ).

Các sinh viên rất hài lòng với chất lượng giảng dạy tại trường. 89% các lớp đều chỉ có nhiều nhất là 20 sinh viên. Vì không phân ban học thuật, bộ phận giảng dạy tập trung cung cấp cho sinh viên nền tảng kiến thức toàn diện. Các giáo sư đều rất nhiệt huyết với nghề và hầu hết đều dễ tiếp cận đối với sinh viên. Ngành phổ biển nhất là nghệ thuật thị giác và nghệ thuật biểu diễn, tiếp đó là các ngành khoa học xã hội, ngôn ngữ, văn học và nhân loại học. Ngành khoa học máy tính và toán học cũng rất mạnh, dù không thu hút được nhiều sinh viên bằng các chương trình khác của trường. Đánh giá rằng giáo dục truyền thống ngày càng trở nên “lạc hậu”, Trung tâm Thúc đẩy Hành động Cộng đồng (Center for the Advancement of Public Action) giúp sinh viên đặt trọng tâm giáo dục lên những vấn đề xã hội cấp thiết nhất qua những buổi workshop thực tiễn (Design Labs), và những học phần kéo dài 3 tuần nhắm tới việc phát triển năng lực mà có thể được áp dụng trên nhiều lĩnh vực. Tương tự như trên là những “khoá học pop-up” mà trường cung cấp dựa trên những sự kiện mới hoặc những hiện tượng xã hội hiện thời. Chủ đề của những khoá học 3 tuần này gần đây, đa phần đều do học sinh đề xuất, đã bao gồm khủng hoảng dân nhập cư Châu Âu và sự nghiệp của Gloria Steinem, người phát ngôn tiên phong cho phong trào nữ quyền Mỹ.

Chỉ 2% sinh viên ở đây đến từ Vermont và 13% là sinh viên quốc tế. Người Mỹ gốc Phi chỉ chiếm 2%, người gốc Tây Ban Nha 6%, và người Mỹ gốc Á 2%. Học bổng danh dự (merit scholarship) trị giá trung bình $24,747 được trao cho những sinh viên đủ tiêu chuẩn, không có học bổng thể thao. 

97% sinh viên sống trong những kí túc xá có cả nam và nữ của trường; 12 trong số chúng là nhà lợp ngói kiểu Anh, và 6 nhà còn lại có kiến trúc hiện đại hơn. Mỗi kí túc xá chứa khoảng 25 đến 30 sinh viên với một người đứng đầu được chỉ định để quản lý các vấn đề trong khu. Hệ thống phục vụ thức ăn của trường cung cấp rất nhiều lựa chọn, như quầy salad, quầy đồ rán và máy làm pizza.

Khác với môi trường học tập tự do, hiện đại của Bennington, thì thành phố cùng tên, chỉ cách trường 6.4 km, lại có bầu không khí cổ kính thường thấy ở vùng nông thôn New England. Thị trấn chia ra làm hai khu vực Bennington và Bắc Bennington. Khuôn viên trường nằm trong khu Bắc Bennington, là một ngôi làng nhỏ xinh đẹp với những nhà hàng, hồ nước và bãi biển công cộng. Xung quanh Bennington có những cửa hàng Walmart và chuỗi đồ ăn nhanh thường thấy, và ở trung tâm thị trấn còn có rất nhiều hàng cafe, triển lãm, và hiệu sách cổ. Sinh viên thường kết nối với cộng đồng qua những hoạt động tình nguyện ở những trường học địa phương và nhà từ thiện cho người vô gia cư, dù những chương trình này có thể khá khó bởi kỳ thực tập bắt buộc vào giữa năm thường khiến nhiều sinh viên phải rời trường.

Với tư cách là trường đầu tiên nâng tầm các môn nghệ thuật lên cùng hàng với các môn học khác, điều hấp dẫn ở Bennington nằm ở phương pháp tiếp cận vấn đề một cách mới lạ và thực tiễn. Dù họ là hoạ sĩ, nhà văn, nhạc sĩ, nhà khoa học, nhà điêu khắc, nghệ sĩ, hay một tập hợp của những nghề trên, sinh viên Bennington luôn có sự nỗ lực và niềm đam mê tri thức. “Sinh viên Bennington là điển hình cho những người muốn tạo nên một cầu nối giữa học thuật và đời sống,” một sinh viên năm cuối nói. “Sinh viên Bennington thành đạt là những người tự lập,” một sinh viên nữa chia sẻ. Trường khuyến khích việc giao thoa các môn học khác nhau, và thúc đẩy học sinh chọn con đường khác biệt; mỗi sinh viên ở đây tự tạo nên con đường và sự nghiệp của mình.

Nguồn: U.S. News, Fiske Guide

Đăng ký ngay để được
tư vấn hoàn toàn miễn phí