CENTRE COLLEGE (#52 LAC)

Đại học Centre, trường đại học tư thục duy nhất ở Kentucky với hội Phi Beta Kappa (tổ chức tôn vinh sinh viên xuất sắc nhất nước Mỹ), đã đào tạo ra 2/3 số lượng Học giả Rhodes (Rhodes Scholar – một chương trình học thuật rất danh giá với sinh viên sau đại học) của bang trong 40 năm vừa qua. Vì quy mô của trường nhỏ nên không khí lớp học thường gần gũi. Với trọng tâm là chương trình giáo dục khai phóng, sinh viên trường thường cởi mở, yêu tri thức, và thường toàn diện hơn sinh viên ở những đại học lân cận.

Toạ lạc ở hạt Kentucky Bluegrass, khuôn viên Centre là một sự hoà hợp của kiến trúc phục hưng Hy lạp cổ đại và các toà nhà tân tiến. Hơn 14 trong số các toà nhà đó được nêu tên trong Sổ bộ Địa danh Lịch sử Quốc gia Hoa Kỳ, một sự thật còn chưa gây bất ngờ bằng việc Centre là đại học lâu đời thứ 48 của Mỹ. Những dự án xây dựng gần đây của trường bao gồm một sân bóng đá mới và dự án cải thiện và mở rộng Trung tâm Y tế Parsons.

Các lớp học bắt buộc của trường bao quát các kiến thức cơ bản như viết văn, toán học, ngoại ngữ, và 4 môn học ở các mảng nghệ thuật, xã hội, khoa học, cũng như các câu hỏi cơ bản về vạn vật. Sinh viên cũng phải học một lớp học hội thảo về khoa học máy tính. Sinh viên năm nhất phải học một chuỗi các lớp hội thảo trong 3 tuần tháng 1 với tên gọi “CentreTerm.” Với sĩ số tối đa là 15 người, các lớp học này cho sinh viên cơ hội khám phá các chủ đề lạ như nhân bản vô tính, bóng chày trong chính trị Mỹ, và văn hoá uống cà phê.

Centre nổi tiếng với các ngành về kinh tế, tài chính, sinh học, lịch sử, và nghiên cứu quốc tế. Lớp học về khoa học thần kinh hành vi của trường cũng đang nhận được sự yêu thích của đông đảo sinh viên, bên cạnh các khóa học về toán, khoa học máy tính, và tiếng Anh. Nghệ thuật cũng được khen ngợi như là một chuyên ngành mạnh, và những sinh viên đam mê chế tạo thuỷ tinh sẽ được sử dụng một trong những cơ sở chế tạo thuỷ tinh hiếm có đối với các trường đại học tại Mỹ. Một chương trình hợp tác 3+2 của trường cho phép sinh viên học ở các trường đại học lớn như Columbia hay Vanderbilt. Centre cũng thuộc hiệp hội các trường đại học phương nam. “Đại học Centre có môi trường học tuyệt vời giúp sinh viên khám phá giới hạn học thuật của mình cũng như giúp họ tạo nên một tập thể đoàn kết với nhau,” một sinh viên chia sẻ. 60% số lớp tại Centre có ít hơn 20 sinh viên. “Các giáo sư rất tận tâm và cố gắng thay đổi cách dạy theo cách học của sinh viên,” – một sinh viên ngành chính trị nói. “Các lớp học nhỏ của trường cho phép các giáo sư tương tác với sinh viên tốt hơn và tạo ra một môi trường gần gũi hơn.”

Đại học Centre cam kết sẽ giúp sinh viên tìm thực tập, trải nghiệm nghiên cứu, cơ hội du học, và một tấm bằng trong 4 năm. 85% số sinh viên của trường đi du học qua các chương trình trao đổi nước ngoài của Centre. Centre có các chương trình dài kì ở mọi lĩnh vực với các nước Trung Quốc, Anh, Pháp, Nhật, Mexico, Bắc Ireland, Scotland, và Tây Ban Nha. Các kì học ở Washington, D.C., và Chicago của trường là một sự kết hợp giữa lớp học và thực tập. Gần 82% số sinh viên của trường tham gia thực tập hoặc làm các dự án lớn với các giáo sư trong trường.

53% số sinh viên của trường Centre tới từ Kentucky, và 7% tới từ các nước trên toàn thế giới. Sinh viên Mỹ gốc Phi chiếm 5%, sinh viên gốc Á chiếm 4%, sinh viên nói tiếng Tây Ban Nha chiếm 3%. Centre cung cấp hàng trăm học bổng cho sinh viên của mình với giá trị trung bình là $19,657 mỗi năm. Qua chương trình Grissom Scholars, 10 sinh viên là thành viên đầu tiên học đại học trong gia đình của mình sẽ được trao học bổng toàn phần và $5,000 để giúp chi trả các chi phí du học, nghiên cứu, và thực tập.

98% số sinh viên của trường sống trong ký túc xá, và sinh viên cho biết chương trình kí túc xá bắt buộc cho cả 4 năm của trường giúp tạo nên một tập thể đoàn kết.  Hiệp hội sinh viên trường tài trợ một số lượng lớn các hoạt động dành cho sinh viên, như những buổi chiếu phim hay các buổi diễn hài kịch, karaoke, và đấu súng laser. Sinh viên cũng được miễn phí tham quan trung tâm nghệ thuật Norton, nơi mang đến các buổi hòa nhạc, kịch nghệ và các loại hình biểu diễn khác tới cho sinh viên của Centre.

Với một khuôn viên trường thơ mộng và an toàn, sự tập trung cho học thuật, và đội ngũ giáo sư cũng như sinh viên đoàn kết, đại học Centre là một ngôi trường đáng giá. Một sinh viên năm cuối nói, “Ở Centre, không có rào cản đến thành công, thay vào đó là các cơ hội để giúp sinh viên thành đạt trên con đường mình đã chọn.”

Nguồn: U.S. News, Fiske Guide

Đăng ký ngay để được
tư vấn hoàn toàn miễn phí