COLGATE UNVERSITY (#20 LAC)

“Hầu hết các sinh viên tại Colgate là những người tự do trong tư tưởng và luôn cởi mở với các ý tưởng mới” – một sinh viên năm 2 chia sẻ. Từ phỏng sưu tập cỏ khô tới hoá thạch thời Hy Lạp và cả các khoá học liên ngành, Colgate có rất nhiều điểm hấp dẫn sinh viên của mình. 

Colgate được thành lập bởi 13 người sáng lập, với 13 lời nguyện cầu, và 13 đô la. Đến năm 1880, lời cầu nguyện của họ được đáp ứng, khi đại gia ngành kem đánh răng William Colgate trao tặng $50,000 cho trường, đủ khiến trường đổi tên từ Madison thành Colgate. Ngày nay, khuôn viên trường rộng 232 hecta nằm trên một sườn núi ở ngoại ô New York, ngay phía trên làng Hamilton. Xung quanh trường có các mảnh đất xanh màu mỡ và các đồi núi trập trùng, qua đó giúp Colgate trở thành nơi lí tưởng cho các trò chơi ruby, Frisbee, và các hoạt động ngoài trời khác. Những sườn dốc thoai thoải và đất nông nghiệp bao quanh trường, tạo nên những cảnh quan đặc sắc trong mùa tuyết rơi, thường kéo dài từ giữa tháng 10 tới giữa tháng 3. Trường cũng vừa mở một sân chơi hockey vào năm 2016.

Colgate rất chú tâm vào các chương trình liên ngành của mình. Trường đã mở chương trình liên ngành đầu tiên của mình từ năm 1928, và chương trình này đã trở thành nền tảng cho chương trình giáo dục của Colgate từ đó tới nay. Các sinh viên năm nhất học các lớp học hội thảo giới thiệu về các chủ đề giáo dục khai phóng, các kĩ năng, các nguồn tài liệu tham khảo, và các phương pháp cần thiết cho quá trình học tập. Mỗi lớp học hội thảo có tối đa 18 sinh viên, và có trên 40 các chủ đề khác nhau, từ lịch sử của rock and roll cho tới lịch sử phát triển và nghiên cứu vũ khí hạt nhân. Các giảng viên hội thảo cũng đảm nhiệm vai trò cố vấn học thuật, và sinh viên sẽ quyết định ngành học của mình vào năm 2.

Sinh viên cũng sẽ học 2 khoá ở mỗi mảng học thuật của Colgate, trong đó có mảng Khoa học tự nhiên và Toán học, mảng Khoa học Xã hội, và mảng Nghệ thuật và Nhân văn. Trường có 5 khoá học trong các chương trình nền tảng, về di sản của thế giới cổ đại, các khó khăn trong thời đại mới, cộng đồng và danh tính cá nhân, góc nhìn khoa học, và vấn đề quốc tế làm nên phần còn lại của các nội dung học bắt buộc ở Colgate và giúp cho sinh viên có đủ kiến thức cũng như kĩ năng để giải quyết những vấn đề mà họ gặp trong đời sống. Bên cạnh từ 1 tới 2 chuyên ngành, Colgate cũng yêu cầu sinh viên của mình phải học 1 lớp về ngoại ngữ và 2 lớp về giáo dục thể chất.

Sinh viên trường đánh giá rất cao các chương trình học về khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, cũng như các chương trình có trong các ngành kinh tế, chính trị, lịch sử, và tiếng Anh. Phù hợp với vị trí địa lý gần với thiên nhiên của mình, Colgate cũng có năm ngành thuộc các chương trình về môi trường: nghiên cứu môi trường, sinh học môi trường, địa lý môi trường, địa chất môi trường, và kinh tế môi trường. Các ngành phụ như sinh học hệ thống và nghiên cứu bảo tàng cũng đã được bổ sung. Các lớp ở Colgate khá nhỏ và 71% có ít hơn 20 sinh viên. Một sinh viên ngành khoa học máy tính chia sẻ: “Sinh viên Colgate luôn nhận được sự quan tâm lớn từ trường. Các giáo sư rất nhiệt tình không chỉ trong lớp mà họ còn cố gắng thể hiện sự tận tâm với sinh viên bằng việc gặp gỡ họ ở các quán cà phê hay mời họ về ăn tối.”

Các lớp học và phòng thí nghiệm phục vụ việc học ngoại ngữ giúp sinh viên trở nên thoải mái hơn với việc học ngôn ngữ khác. Nhờ vậy, 61% số sinh viên của trường tham gia học ở các chương trình bên ngoài nước Mỹ. Bên cạnh 20 chương trình trao đổi trong kì học, trường có 7 chương trình cho phép sinh viên dành thêm 3 tuần để nghiên cứu và học tập ngoài kì học chính. Hơn 100 chương trình được phê duyệt trước của trường cho sinh viên thêm lựa chọn đi học nước ngoài, bên cạnh các chương trình trên. Chương trình Sophomore Residential Seminar cho phép sinh viên sống cùng nhau trong một kí túc xá và học các khoá học theo kì và kết thúc bằng những chuyến đi dài ngày ở kì nghỉ đông; gần đây nhất, trường đã cho sinh viên của mình đến những địa điểm như San Francisco để học về người nhập cư và một số văn hoá của họ, và đến Ấn Độ để học về nghệ thuật và kiến trúc. Mỗi mùa hè gần 200 sinh viên làm việc thực tập cho các giáo sư ở phòng thí nghiệm của họ. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên nhận được nhiều hỗ trợ từ mạng lưới cựu sinh viên rộng lớn của Colgate.

Sinh viên hầu hết đến từ các trường công lập, trong đó có 25% là người New York. Người Mỹ gốc Phi chiếm 4%, người nói tiếng Tây Ban Nha chiếm 9%, và người Mỹ gốc Á chiếm 4%; 9% số sinh viên là sinh viên quốc tế. 90% số sinh viên sống trong khuôn viên trường, nơi không chỉ có các toà nhà cổ kính mà còn có cả các khu với kiến trúc mới sang trọng như các khách sạn. Khoảng 250 sinh viên các khoá trên sống ở ngoài trường. Hai nhà ăn cho phép sinh viên được thưởng thức một số lượng lớn những món ăn khác nhau. Các địa điểm bán đồ ăn mang về cũng được sinh viên ưa chuộng với cái tên “The Coop”. 

Trường có hơn 190 câu lạc bộ và tổ chức khác nhau trên trường. Con số 13 là một con số rất đặc biệt với trường vì trường ban đầu có 13 sáng lập viên. Chính vì vậy, mỗi thứ 6 ngày 13 được gọi là Colgate Day. Bên cạnh ngày định hướng, sinh viên năm nhất có thể tham gia vào các chương trình ngoài trời, nơi mà các nhóm từ 6 đến 8 đội canoe và leo núi ở dãy Adirondacks. Họ cũng có thể tham gia vào các chương trình giúp đỡ cộng đồng ở các khu vực lân cận. Ở lễ tốt nghiệp, sinh viên đốt đuốc và tạo thành vòng tròn quanh hồ Taylor, hát bài hát về trường và ném đuốc của họ vào lửa trại. Sinh viên có những ngày xem phim đặc biệt vào thứ 6 và thứ 7 và những đêm hát ở Donovan’s Pub hoặc quán cà phê Barge. Với những người có phương tiện di chuyển, khu trượt tuyết chỉ cách trường có 45 phút ở Toggenburg, và siêu thị cũng như khu đô thị Syracuse và Utica cũng ở cách đó một quãng đường tương đương. Về thể thao, đội bóng bầu dục và lacrosse đã vô địch năm gần nhất, và các đội của trường về bóng đá nữ, bóng rổ nam, hockey nữ, và bóng chuyền cũng rất mạnh. Mỗi cuối tuần, sinh viên có thể sử dụng các cơ sở vật chất như sân Sanford, bể bơi Lineberry, hay sân gôn Seven Oaks. 

Colgate đã và luôn là ngôi trường dẫn đầu về các khoá học liên ngành. Một sinh viên năm cuối chia sẻ: “Tôi nghĩ Colgate khác biệt với các trường giáo dục khai phóng khác ở việc chúng tôi không phải là một trường dị hợm và cổ vũ thái quá những phong trào suy nghĩ mới. Colgate chỉ là Colgate thôi: là viên ngọc ẩn quý báu của thung lũng Chenango.”

Nguồn: U.S. News, Fiske Guide

Đăng ký ngay để được
tư vấn hoàn toàn miễn phí