Những hiểu biết cơ bản về TOEFL iBT

TOEFL là bài thi chuẩn hóa đánh giá năng lực ngoại ngữ của học sinh. TOEFL đánh giá khả năng tiếng Anh của bạn trong môi trường học thuật, cụ thể hơn là ở các quốc gia nói tiếng Anh. Qua thời gian, TOEFL hiện nay có 3 dạng thi: TOEFL iBT, TOEFL CBT, TOEFL PBT. Ở bài viết này, HOLA Academy sẽ đem đến những hiểu biết cơ bản của một bài thi TOEFL iBT. Cùng tìm hiểu xem đó là gì nhé!

1. Bài thi TOEFL iBT là gì?

Trước hết, để có thể hiểu rõ hơn về bài thi TOEFL iBT, ta cùng tìm hiểu về TOEFL trước nhé. TOEFL là viết tắt của Test of English as a Foreign Language, là một bài thi chuẩn hóa đánh giá năng lực ngoại ngữ của học sinh do ETS (Viện khảo thí về giáo dục của Mỹ) tổ chức. Bài thi TOEFL kéo dài 4h với 4 phần thi Nghe, Nói, Đọc, Viết. Nội dung của bài thi tập trung vào việc sử dụng tiếng Anh trong môi trường đại học hoặc cao học.

toefl ibt hiểu biết cơ bản

TOEFL iBT là viết tắt của Test of English as a Foreign Language, internet Based Test là bài thi thế hệ mới, dùng internet để chuyển đề thi từ ETS đến trung tâm tổ chức thi. So với TOEFL CBT và TOEFL PBT thi TOEFL iBT phổ biến hơn rất nhiều và đang dần thay thế cho hai dạng thi còn lại. Về cấu trúc bài thi TOEFL iBT thì tương tự như một bài TOEFL chung bao gồm 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Những kỹ năng này sẽ được tìm hiểu kỹ hơn trong các bài viết về bài thi TOEFL iBT của Hola nhé.

2. Vì sao lựa chọn bài thi TOEFL iBT?

Hiện nay có nhiều bài thi đánh giá năng lực ngoại ngữ khác như IELTS, TOEIC nhưng TOEFL là một bài thi đặc biệt dành cho những bạn học sinh có ý định đi du học Mỹ. Tất nhiên nhiều trường đại học Mỹ chấp nhận cả IELTS và TOEFL nhưng TOEFL vẫn là lựa chọn phổ biến hơn cả vì khi học TOEFL, nội dung bài thi mang tính học thuật cao, là nền tảng tốt cho quá trình học và ôn thi SAT sau này.

 Hơn nữa, TOEFL iBT là dạng thi phổ biến nhất hiện nay so với dạng CBT và PBT. Vì vậy việc lựa chọn TOEFL iBT là lựa chọn an toàn và chắc chắn.

lý do thi toefl ibt

Ngoài ra, hiện tại bài thi TOEFL được công nhận và trở thành yêu cầu xét nhận của hơn 9000 các trường đại học và cao đẳng trên 130 quốc gia trên toàn thế giới và đặc biệt là ở Mỹ. Như vậy, với điểm thi TOEFL, bạn có thể nộp hồ sơ tới hơn 9000 cơ sở giáo dục trên toàn thế giới. Hầu hết, các trường đại học và cao đẳng có một mức điểm nhất định khi cân nhắc hồ sơ của thí sinh, do đó với điểm TOEFL càng cao, bạn càng có nhiều cơ hội trúng tuyển vào các trường mình mong muốn.

3. Chứng chỉ TOEFL iBT

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc thi TOEFL iBT có chứng chỉ không đúng không nào? Hệ thống bài thi TOEFL không cung cấp chứng chỉ cho thí sinh, tuy nhiên, điểm số người học tiếng Anh nhận được sau một bài thi TOEFL sẽ phản ánh khả năng sử dụng tiếng Anh của người đó. Như đã nói ở trên, điểm thi TOEFL được sử dụng bởi nhiều cơ sở giáo dục trên toàn thế giới để xác nhận khả năng sử dụng tiếng Anh của học sinh, với điểm TOEFL càng cao, học sinh sẽ có nhiều cơ hội được tuyển vào trường mình mong muốn.

toefl ibt điểm thi

Khi đăng ký thi TOEFL, bạn sẽ nhận được grade report (chứng nhận điểm thi) từ cơ quan khảo thí giáo dục ở Mỹ – ETS (Educational Testing Service) kèm theo điểm số trên thang điểm 120 tương ứng với khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn thể hiện qua bài thi. Điểm thi của thí sinh sẽ được đăng tải bởi ETS trên tài khoản cá nhân khoảng 9-12 ngày sau khi thi. ETS cũng gửi điểm của thí sinh tới nơi thí sinh yêu cầu gửi điểm. Tuy nhiên, thí sinh cần lưu ý, điểm thi TOEFL iBT chỉ có giá trị trong vòng 2 năm, sau khoảng thời gian này, nếu thí sinh có nhu cầu sử dụng điểm TOEFL iBT, thí sinh bắt buộc phải đăng ký thi lại.

Trên đây là những hiểu biết cơ bản về TOEFL iBT, là cơ sở để tìm hiểu những nội dung khác của một bài thi TOEFL iBT. Các bạn cần nắm chắc để có những định hướng tốt nhất trong quá trình học TOEFL của mình nhé!

 

Bài viết khác

Đăng ký ngay để được
tư vấn hoàn toàn miễn phí