SWARTHMORE COLLEGE (#3 LAC)

Khuôn viên rợp lá của Swarthmore cách Philadelphia 17 km, nhưng sinh viên thường quá bận bịu để thư giãn. Họ đã lựa chọn để học tập ở một trong những môi trường học thuật ưu tú nhất của nước Mỹ. Các toà nhà xây dựng bằng đá tự nhiên của trường tô điểm cho sự bình lặng, yên tĩnh của trường. Swarthmore thường được lầm tưởng là một phiên bản nhỏ của Ivy League, nhưng sự thật không hề như vậy. Swat (cách sinh viên gọi tên trường) thông tuệ (và tự do) hơn so với Harvard hay Yale. 

Khuôn viên hơn 170 hecta của Swarthmore là một vườn thực vật được công nhận cấp quốc gia, đặc trưng với những ngọn đồi thoai thoải phủ đầy cây xanh. Những tòa nhà bao bọc bởi đá tự nhiên, những mái nhà được tạo hình, và những viền ngang đều rất quen thuộc, tạo nên một bầu không khí tĩnh tại của trường đại học. Những khu nhà ở sinh viên và những tòa nhà mới xây của trường đều chú trọng tới kiến trúc xanh.

Các sinh viên của trường được yêu cầu học ba khoá trong các phân môn của trường về nhân văn, khoa học tự nhiên,và kĩ thuật (một điều khá mới lạ cho một trường đại học khai phóng), và các môn khoa học xã hội. Hai trong số ba lớp đó cũng phải nằm ở các khoa khác nhau. Sinh viên phải hoàn thành 20 khoá học không thuộc chuyên môn của họ, thể hiện khả năng ngoại ngữ, và đáp ứng yêu cầu về giáo dục thể chất, trong đó có một bài thi bơi. Các sinh viên cần phải đảm bảo kĩ năng viết của mình bằng việc hoàn thành 3 lớp viết ở ít nhất 2 phân ban. Các sinh viên năm nhất học các lớp hội thảo nhấn mạnh về sự tương tác giữa giáo sư và sinh viên, khoảng 86% số sinh viên của trường tham gia vào hoạt động này. Các ngành nổi bật nhất ở trường bao gồm ngành kinh tế học, ngành sinh học, ngành khoa học máy tính, chính trị, và ngành tâm lý học. Sinh viên của trường cũng đánh giá cao các chương trình của trường trong ngành nghệ thuật. Các chương trình liên kết của trường hợp tác với các đại học Bryn Mawr, Haverford, và Penn. Trường cũng có các chương trình trao đổi theo kì với Harvey Mudd, Middlebury, Mills, Pomona, và Tufts.

Các sinh viên năm nhất ở trường được học các lớp không tính điểm mà chỉ xét trượt/đỗ trong kì đầu tiên ở trường, và ở trường không tính thứ hạng lớp hay tính danh sách sinh viên xuất sắc. Trường tập trung hơn vào các dự án và kĩ năng làm nhóm của sinh viên. Khác với các trường đại học khác ở Mỹ, trường có các kì kiểm tra nói và viết, với các bài kiểm tra được chấm điểm bởi các thành viên ở khoa vào cuối năm để đánh giá kĩ năng của sinh viên. “Suy cho cùng, chúng tôi đều là mọt sách” – một sinh viên ngành lịch sử chia sẻ. “Chúng tôi đều tìm thấy cách để thoả mãn ham muốn học hỏi của mình ở nơi đây. Swarthmore là một ngôi trường với một cộng đồng sinh viên đa dạng. 13% số sinh viên của trường là người bang Pennsylvania và 11% số sinh viên là sinh viên quốc tế. 6% số sinh viên là người Mỹ gốc Phi, 17% là người Mỹ gốc Á, và 13% số sinh viên là người nói tiếng Tây Ban Nha. Swarthmore khuyến khích sinh viên tìm hiểu và trang bị cho bản thân kiến thức về các vấn đề liên quan đến văn hoá, nhân chủng, kinh tế, và cộng đồng. Swarthmore tuyển sinh mà không xét đến khả năng chi trả của học sinh, và đảm bảo đáp ứng toàn bộ nhu cầu hỗ trợ tài chính của sinh viên. Trường cũng đã dỡ bỏ các khoản vay và thay bằng học bổng trong các gói  hỗ trợ tài chính của mình.

95% số sinh viên của trường sống ở trong kí túc xá, và trường đảm bảo chỗ ở cho sinh viên trong 4 năm. “Các kí túc xá ở đây đều rất đẹp và có sự độc đáo riêng của mình.” – một sinh viên năm cuối nói. “Các phòng ở đây cũng đều rất đẹp và được duy trì tốt.” Các lựa chọn ăn uống ở trường rất đa dạng và tuyệt vời. Thậm chí một số nhà hàng ở gần trường cũng được trường liên kết và bao gồm trong gói dịch vụ của trường. Hầu hết cuộc sống xã hội của sinh viên diễn ra ở trong khuôn viên trường. Các hoạt động này thường xảy ra khá muộn vì sinh viên thường học tới 10 hoặc 11 giờ đêm. Ngoài giờ học, các sinh viên của Swarthmore làm các hoạt động từ thiện, thường là ở khu vực Philadelphia hoặc ở thành phố nhỏ Chester. Làng Swarthmore, thường được biết đến với cái tên “Ville”, có các cửa hàng, quán pizza, và một nhà hàng Trung Quốc. Sinh viên nói ở đây không có nhiều hoạt động ngoài trường lắm, và cũng không có nhiều nơi để tìm đến trong lúc thư giãn. Tuy nhiên sinh viên có thể đi tàu đến trung tâm Philadelphia, nơi có nhiều điểm đến hấp dẫn, như các buổi buổi diễn, các câu lạc bộ nhảy, các bảo tàng, và bốn đội thể thao chuyên nghiệp.

Swarthmore là nơi mà ban lãnh đạo trường ủng hộ sinh viên của mình một cách tuyệt đối, và sinh viên có tiếng nói trong mọi hoạt động từ việc chọn giáo sư cho đến các chính sách ở trong khuôn viên trường. Những sinh viên muốn tìm được sự chủ động trong giáo dục của mình sẽ tận hưởng thời gian của mình ở đây. “Swarthmore sẽ cho bạn thấy bạn có thể làm được những gì” – một sinh viên nói. Một sinh viên khác chia sẻ thêm: “chúng tôi cống hiến cho sự nghiệp học tập đơn giản là vì chúng tôi muốn vậy, chứ không phải đơn thuần chỉ vì điểm A.”

Nguồn: U.S.News, Fiske Guide

Đăng ký ngay để được
tư vấn hoàn toàn miễn phí