THEO DÕI NGAY NẾU BẠN CHƯA BIẾT CÁCH ĐĂNG KÝ THI SAT TRỰC TUYẾN‼‼

Kỳ thi SAT I thường được tổ chức vào tháng 3, tháng 5, tháng 8, tháng 10 và tháng 12. Tuy nhiên, đăng ký thi SAT sớm là lựa chọn của nhiều thí sinh vì không những giảm thiểu rủi ro hết chỗ mà còn là động lực cho các bạn ôn thi SAT. Hôm nay HOLA Academy sẽ hướng dẫn chi tiết đăng ký thi SAT qua College Board cho các bạn để mình có thể đăng ký thành công và không vướng phải bất kỳ lỗi nào nhé.

1. Cẩm nang đăng ký thi SAT: SAT là gì? Vì sao phải thi SAT?

Ở bài viết trước, HOLA Academy đã tổng hợp những thông tin cơ bản trong quá trình đăng ký SAT như: cách đăng ký thi, lệ phí thi, thủ tục dự thi và kinh nghiệm đăng ký thi. Tham khảo cẩm nang đăng ký thi SAT để có thể nắm được mình cần chuẩn bị những gì trước khi quyết định đăng ký thi nhé.

2. Hướng dẫn đăng ký thi SAT qua College Board

Trong bài trước có đề cập hai cách đăng ký thi SAT: đăng ký online và đăng ký qua đường bưu điện. Phương thức đăng ký qua đường bưu điện thường chỉ áp dụng với các thí sinh tại Mỹ, còn đối với thí sinh Việt Nam, phương thức đăng ký online là phổ biến hơn cả. Vì vậy, Hola sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách đăng ký SAT qua Internet, cụ thể là đăng ký qua College Board, đơn vị sáng lập và tổ chức thi SAT.

Truy cập trang website của College Board, nếu bạn đã có tài khoản thì bạn có thể đăng ký thi luôn, còn nếu chưa có tài khoản thì bạn cần Sign up một tài khoản mới.

Bước 1: Sign up tài khoản

Bấm vào Sign up, chọn I am a student.

Cách điền tên của College Board sẽ khiến nhiều thí sinh Việt Nam cảm thấy bối rối. Có 3 nội dung cần điền trong tên của bạn: First name (tên gọi tiếng Việt), Middle Initial (chữ cái đầu tiên của tên đệm mà nó đứng ngay sau tên họ) và Last name (tên họ).

Với tên có ba chữ thì khá đơn giản, ví dụ bạn tên Nguyen Minh Quang thì First name (Quang), Middle intitial (M) và Last name (Nguyen).

Nhưng với tên có 4 chữ thì sẽ hơi bối rối chút, ví dụ bạn tên Trần Lê Lan Chi thì Middle name (L) trong chữ Lê vì Lê là tên đệm đứng ngay sau họ của bạn, do đó First name (Lan Chi) và Last name (Tran).

Tiếp theo là điền Giới tính: Male (nam) và Female (nữ) và điền ngày tháng năm sinh của bạn.

Địa chỉ Email bạn cần điền email mà bạn thường dùng và bảo mật vì nếu bạn làm mất email này thì hầu như bạn không thể access tài khoản College Board được nữa.

Tiếp đó bạn cần điền tháng và năm bạn tốt nghiệp THPT (High School Graduation), ví dụ như ở Việt Nam thì tốt nghiệp vào tháng 5, và nếu bạn học lớp 12 và đăng ký thi SAT tháng 10 tới đây thì bạn cần điền là 05/2022.

Postal Code thì bạn tick Outside the U.S. Where do you go to school thì bạn tick My school is not listed vì danh sách các trường đề cập ở đây chỉ là các trường ở trong nước Mỹ mà thôi. Phần Filter by school zip không quan trọng nên mình có thể bỏ qua.

Tiếp đó bạn chọn một username dễ nhớ có từ 6-15 ký tự chứa cả chữ lẫn số. Password bạn đặt theo yêu cầu của College Board và nhớ nhập lại 2 lần thật chính xác vì nếu khớp bạn mới có thể đăng ký thành công được. Tiếp theo bạn chọn một câu hỏi bảo mật và viết câu trả lời cho nó.

Sau đó đến phần Personal information, bạn chọn Outside the U.S

Về phần địa chỉ thì bạn nên viết tên đường và thành phố bạn đang sinh sống, trong đó tên đường nhớ viết hoa chữ cái đầu tiên của mỗi từ nhé (VD: Nguyen Chi Thanh), thành phố (VD: Ha Noi), quốc gia (VD: Viet Nam).

Nếu bạn chọn Monthly Student Newsletter and Alerts thì College Board sẽ gửi các thông tin cập nhật liên quan đến kỳ thi SAT qua mail của bạn. đây là mục tùy chọn nên nếu không có nhu cầu bạn không bắt buộc chọn mục này.

Tiếp theo bạn chọn I agree with the Terms and Conditions của College Board và bấm Next là bạn đã đăng ký xong tài khoản College Board của mình.

Bước 2: Quay lại trang chủ College Board và Sign in bằng tài khoản vừa đăng ký của mình.

Để đăng ký thi SAT thì bạn bấm vào mục My SAT được hiển thị trên đầu trang

chọn Register for the SAT, ấn Continue sẽ dẫn đến 1 trang nơi bạn update các thông tin cơ bản như họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, email như lúc bạn đăng ký tài khoản.

Ở phần Name of your high school, vì danh sách chỉ có các trường ở Mỹ và 1 số ít trường ở Việt Nam nên có một thủ thuật như sau:

Bạn ấn Change your high school, điền 00004 vào mục High school code, còn mục Outside the U.S chọn Viet Nam, chọn Search for High School, tiếp theo bạn chọn Can’t find your high school và chọn My high school is not listed.

Sau khi điền xong Personal information thì đến phần Demographics bạn có thể chọn Update Later vì phần này dành cho các nhà hội đồng thi khảo sát cơ cấu người thi bài thi này.

Tiếp theo, kéo xuống dưới và chọn I agree to the SAT Terms and Conditions và Continue.

Ở Phần Test Details:

  • Testing Country or Region chọn “Outside the U.S
  • Test Date & Test Center: College Board muốn bạn confirm ngày và địa điểm thi, bạn nên chọn thi và địa điểm gần nhà cho tiện nhé.

Lựa chọn thời gian và địa điểm phù hợp, bạn cần xác nhận lại thông tin mình vừa đăng ký đã chính xác. 

Tiếp đến phần Upload photo, bạn cần up ảnh rõ mặt mình vì đây là ảnh trên giấy dự thi của bạn.

Tiếp tục phần Answer Service nếu chọn có bạn sẽ mất phí để nhận được những lỗi sai trong bài thi, còn không chọn thì bạn sẽ chỉ biết điểm thi và không biết bài mình sai lỗi nào. Sau đó, chọn Continue.

Ngoài ra SAT Practice Materials, bạn có thể lựa chọn mua sách mà College Board gợi ý cho bạn, nếu bạn order thì bạn sẽ phải trả một khoản phí và nó sẽ được ship đến Việt Nam trong một khoảng thời gian nhất định.

Cuối cùng, confirm lại các thông tin bạn cung cấp và tiến hành thanh toán khoản phí là 113$ qua thẻ visa hoặc master nhé.

 Vậy là bạn đã đăng ký thi SAT thành công rồi đó. Giờ việc bạn cần làm chỉ là chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi SAT sắp tới thôi nào. Hãy chủ động đăng ký sớm để tự đặt mục tiêu thi SAT đạt điểm cao cho mình nhé!

————————————

HOLA ACADEMY – TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC

🔻 Địa chỉ: 𝐍𝐠𝐨̃ 𝟏𝟗 𝐓𝐨̂́ 𝐇𝐮̛̃𝐮, 𝐍𝐚𝐦 𝐓𝐮̛̀ 𝐋𝐢𝐞̂𝐦, 𝐇𝐚̀ 𝐍𝐨̣̂𝐢 (Khu đô thị mới Phùng Khoang, gần trường Mầm non Thành Đông)

🔻 Hotline SAT UP: 0815.911.911 (Ms. Hải)

🔻 Tư vấn du học: 0961.616.264 (Ms. Hường)

Tìm hiểu thêm về chúng tôi tại: https://www.hola.edu.vn/ 

Bài viết khác

Đăng ký ngay để được
tư vấn hoàn toàn miễn phí