VASSAR COLLEGE (#13 LAC)

Khuôn viên trường rộng 404 hecta nằm ngoài Poughkeepsie, New York, với hai hồ nước và rất nhiều cây cối. Hoa thuỷ tiên nở vào mùa xuân, và cây cối luôn xum xuê vào mùa thu. Được bao quanh bởi một bức tường đá cuội, trường sở hữu một đài thiên văn với một trong những kính viễn vọng lớn nhất vùng Đông Bắc Mỹ, một khu nghiên cứu vật lí tiên tiến, một nông trại với một trạm nghiên cứu sinh thái, và một trung tâm nghệ thuật với hơn 13,500 tác phẩm, từ thời Ai Cập cổ đại tới nay. Kiến trúc của trường chủ yếu theo hướng Anh quốc Gothic mới, với các toà nhà được thiết kế bởi những kiến trúc sư như Marcel Breuer, Eero Saarinen, và James Renwick. Trung tâm khoa học ứng dụng của trường được mở cửa vào năm 2016. 

Vassar không có một chương trình nền tảng và không có yêu cầu bắt buộc nào về các lớp học ở các lĩnh vực đa ngành. Trường rất chú trọng quyền tự do học tập của sinh viên. Tuy vậy, sinh viên vẫn cần phải hoàn thành một khoá học dành cho sinh viên năm nhất, một lớp học hội thảo về viết và thuyết trình, cũng như một khoá học về phân tích định lượng. Sinh viên cũng cần phải biết một ngoại ngữ khác bằng việc học một trong 20 ngôn ngữ được trường giảng dạy, hoặc có điểm số tốt trong bài thi ngoại ngữ của AP hoặc SAT Subject.

Các ngành nổi bật nhất của trường bao gồm kinh tế học, tiếng Anh, tâm lý học, và sinh học. Các toà nhà của khoa sinh học có 2 kính hiển vi electron. Các sinh viên ngành âm nhạc của trường cũng được sử dụng một bộ sưu tập đàn piano Steinway của trường rải rác ở khắp các cơ sở vật chất trong khuôn viên chính. Các ngành về kịch, phim, khoa học chính trị, và thần kinh học của trường cũng là các điểm mạnh. Bất chấp việc sinh viên học khoá học nào, họ cũng sẽ thấy cộng đồng sinh viên ở đây rất giúp đỡ nhau trong học tập, dù chương trình học khá nặng. Ở trường có các lớp học nhỏ và các buổi hướng dẫn cá nhân. Vì Vassar không có các sinh viên học thạc sĩ hay tiến sĩ, các giáo sư đều trực tiếp giảng dạy tại đây. 

Những sinh viên của trường hứng thú với ngành giáo dục đô thị có thể tận dụng các chương trình trao đổi của tường với Đại học Bank Street tại New York. Bên cạnh đó, trường cũng có các chương trình hợp tác với các đại học thuộc nhóm 12 trường trao đổi, bao gồm đại học Amherst, Bowdoin, Connecticut, Dartmouth, Mount Holyoke, Smith, Trinity, Wellesley, Wesleyan và đại học Wheaton. Mỗi năm, 44 phần trăm số sinh viên của trường tham gia vào 240 chương trình trao đổi của trường ở hơn 60 nước khác nhau. Vassar cho phép sinh viên của mình được hưởng hỗ trợ tài chính trong lúc học ở các nơi không phải khuôn viên trường. Chương trình nghiên cứu mùa hè của trường cũng được đánh giá cao. Ở đây, sinh viên sẽ được trả tiền để thực tập 1-1 với các thành viên trong đội ngũ giảng dạy của trường và được làm dự án khoa học ở Vassar hoặc ở các cơ sở khác trực thuộc của trường. Chương trình học giả Ford cho phép sinh tìm thêm các cơ hội về các mảng nhân văn và khoa học xã hội. Hầu hết các sinh viên của trường đều tham gia vào các hoạt động ngoài trường hoặc chương trình thực tập để đổi lấy tín chỉ trong năm. “Văn phòng hỗ trợ sinh viên tìm và phát triển nghề nghiệp của Vassar hoạt động rất tích cực, và trường cũng có mạng lưới cựu sinh viên rất rộng rãi giúp kết nối sinh viên với các cơ hội lớn trong ngành nghề của họ” – một sinh viên ngành nghiên cứu truyền thông chia sẻ.

72% số sinh viên của trường nằm trong top 10% số học sinh xuất sắc của cấp 3 của họ. 24% số sinh viên của trường là người New York và tỉ lệ số sinh viên quốc tế là 7%. Sinh viên Mỹ gốc Á chiếm 11%, sinh viên Mỹ gốc Phi chiếm 5%, sinh viên nói tiếng Tây Ban Nha chiếm 11%. Chương trình ALANA của trường giúp đỡ các sinh viên da màu về các vấn đề liên quan đến trường học. Mặc dù trường không có học bổng học thuật hay học bổng thể thao, trường đảm bảo sẽ đáp ứng nhu cầu tài chính của những sinh viên được nhận vào trường. Trường cũng thay thế các khoản vay bằng các khoản học bổng cho sinh viên có gia đình thu nhập dưới $60,000.

Nhà ở của trường được đảm bảo trong 4 năm, và 96% số sinh viên tại trường sống ở trong khuôn viên trường, nơi có 9 khu kí túc xá khác nhau. “Các kí túc xá ở đây rất đẹp đẽ và hiện đại” – một sinh viên năm 3 nhận xét. Lathrop là kí túc xá tốt nhất dành cho sinh viên năm nhất. Các sinh viên năm 3 và năm 4 thường thích ở các khu kí túc townhouse (nhà có 5 người) của trường và các căn chung cư Terrace dành cho 4 người, với phòng khách và phòng bếp đầy đủ. Một nhà dinh dưỡng làm việc ở trường để giúp các sinh viên cân đối khẩu phần của họ.

Hầu hết cuộc sống xã hội tại Vassar xoay quanh phim ảnh, bài giảng, các bữa tiệc, và các buổi trình diễn. “Cuộc sống xã hội của chúng tôi được diễn ra trong khuôn viên trường” – một sinh viên năm 3 nói. Sinh viên có thể đến các câu lạc bộ nhảy Matthew’s Mug ở trường. Các nhóm nhảy của trường cũng thường tổ chức các buổi biểu diễn của riêng mình. Thành phố Poughkeepsie cũng đang dần chuyển mình trong những năm qua và đang dần trở thành một nơi hấp dẫn du khách, với điểm nhấn là cầu cho người đi bộ dài nhất thế giới. Các nhà hàng và các cửa hàng cũng đều gần khuôn viên trường. Các khu trung tâm mua sắm và các rạp chiếu phim cũng ở đó không xa. Trong thời tiết ấm hơn, công viên bang Mohonk là nơi thích hợp để leo núi và làm các hoạt động ngoài trời. Gần đó cũng có công viên Hyde Park và Viện ẩm thực Mỹ. Sinh viên cũng thường đi các chuyến đi dài đến thành phố New York hoặc Boston. 

Bên cạnh việc có một trong những chương trình giáo dục khai phóng chất lượng nhất cũng như các khoá học liên ngành, Vassar cũng nhấn mạnh vào sự phát triển cá nhân và sự đa dạng trong tư duy, suy nghĩ, sắc tộc. “Chúng tôi tận hưởng đại học, bởi đây là cơ hội có một không hai để chúng tôi học tập và phát triển bản thân mình.”

Nguồn: U.S.News, Fiske Guide

Đăng ký ngay để được
tư vấn hoàn toàn miễn phí