WASHINGTON AND LEE UNIVERSITY (#9 LAC)

Washington and Lee là một trường đại học khai phóng tư nhân ở Lexington, Virginia. Khuôn viên trường nằm trên một ngọn đồi, có một khu nhà ăn, rạp chiếu phim và nhà sách. Khu ký túc xá mới Hillel House có một khu nhà ăn ngoài trời, phòng hội thảo, và đang tiếp tục được nhà trường đầu tư nâng cấp, xây dựng thêm.

Ngoài các chương trình học chuyên về giáo dục khai phóng được coi là đặc trưng tại W&L, trường còn có nhiều ngành học khác được đánh giá cao như kinh doanh, kinh tế học, kế toán tại Williams School of Commerce, Economics & Politics. Ngành báo chí và truyền thông đại chúng, lịch sử và tiếng Anh của trường cũng rất nổi tiếng. W&L cũng đào tạo nhiều chương trình cử nhân về tiếng Nga, các ngôn ngữ vùng Đông Á và văn học, kỹ thuật, khoa học thần kinh. Thông thường, khoảng 30% sinh viên sẽ đi du học/trao đổi hàng năm tại hơn 60 quốc gia.

Mọi sinh viên đều phải hoàn thành các môn học chung như tiếng Anh, văn học, mỹ thuật, lịch sử, triết học và tôn giáo; 3 môn học trong lĩnh vực khoa học và toán học; các môn khoa học xã hội; 4 học kỳ học giáo dục thể chất; đạt yêu cầu trong môn bơi; và 2 năm học 1 môn ngoại ngữ.

Một sinh viên năm nhất nhận xét việc học tại W&L khá cạnh tranh và căng thẳng, nhưng bù lại sinh viên sẽ được nhận nhiều sự trợ giúp từ các giáo sư và các bạn học xung quanh. Quy mô lớp học nhỏ, 72% số lớp học chỉ có chưa đến 19 sinh viên, và sẽ luôn được giảng dạy bởi giáo sư thay vì các trợ giảng. Chất lượng giảng dạy rất tốt, các giáo sư đều là người có tiếng tăm trong lĩnh vực của họ. Các bài kiểm tra và kỳ thi không hề có giám thị để sinh viên được thoải mái tự do nhất; lớp học luôn luôn mở cửa và sinh viên có thể vào ngồi học ở bất cứ đâu; thư viện luôn mở cửa 24/24. Những sinh viên xuất sắc đủ điều kiện có thể ứng tuyển chương trình nghiên cứu Robert E. Lee Undergraduate Research Program để tự tiến hành nghiên cứu của mình hoặc hỗ trợ các giáo sư thực hiện nghiên cứu và được hưởng lương.

Bầu không khí trong khuôn viên rất thân thiện, hòa hợp. Sinh viên gốc Phi chiếm 3%, Hispanic chiếm 2%, gốc Á chiếm 3%. 15% là người bản địa ở Virginia, và 30% là sinh viên đến từ vùng đông bắc D. C. Số lượng sinh viên ứng tuyển hàng năm luôn tăng mạnh, cũng như điểm SAT đầu vào của sinh viên năm nhất, và tỷ lệ được nhận vào trường chỉ dưới 20% tổng số hồ sơ ứng tuyển. W&L trao nhiều suất học bổng trị giá trung bình $29,837.

60% sinh viên sống trong ký túc xá. Thông thường các sinh viên năm nhất sẽ sống trong các khu ký túc ở chung nam nữ, tuy cơ sở vật chất không quá cao cấp nhưng sẽ mang đến cho họ nhiều trải nghiệm tốt và được hòa nhập. Sinh viên khóa trên thường chuyển ra ngoài sống. Mọi sinh viên năm nhất đều ăn tại trường. Các khu học xá đều có an ninh tốt, đảm bảo an toàn cho mọi người.

W&L luôn duy trì và cải tiến chất lượng đào tạo, đồng thời khuyến khích sinh viên tham gia và đóng góp nhiều hơn cho đời sống cộng đồng. Sinh viên luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu tại đây, họ sẽ được tạo điều kiện để phát triển tốt nhất và theo đuổi ước mơ của mình.

Nguồn: U.S.News, Fiske Guide

Đăng ký ngay để được
tư vấn hoàn toàn miễn phí